Cao Thái Sơn từng muốn 'xử' đồng nghiệp

biettuot biettuot @biettuot

Cao Thái Sơn từng muốn 'xử' đồng nghiệp

Không chịu nổi sự ghen ghét, đố kỵ và những chiêu trò của người trong giới, nam ca sĩ Con đường mưa từng nghĩ đến việc xử đẹp đồng nghiệp.

11/03/2011 11:02 AM
18,622


- Không ai có thể phủ nhận những thành công mà anh đang có, nhưng người xưa có câu "một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự cao". Anh có quá tự tin không khi tuyên bố "bầu sô cần tên tôi để căng băng-rôn, catse của tôi luôn nằm trong top ca sĩ số một..."?

Tôi nghĩ mọi người đang đánh đồng và nhầm lẫn giữa tự hào và tự cao. Tôi nói những điều đó không phải để khẳng định vị thế của mình, bởi thành công của tôi là không thể phủ nhận. Tôi tự hào vì những gì mà tôi đang có đều bắt nguồn từ nỗ lực của bản thân chứ không phải là do đánh đổi hay ngã giá.

Tôi không quan tâm đến danh hiệu hay thứ hào quang ảo. Tôi chỉ biết mỗi lần tôi bước ra sân khấu, khán giả cổ vũ nhiệt tình. Các bầu sô hờn trách vì lịch diễn của tôi lúc nào cũng kín từ vài tháng trước. Thậm chí, họ còn chủ động tăng giá catse vì tưởng tôi chê ít nên không nhận lời.

Có lần tôi diễn cho một quán bar ở Việt Trì. Mặc dù, người dân nơi đây chẳng mấy ai hào hứng với các chương trình ca nhạc nhưng khi tôi hát họ đã rất phấn khích, yêu cầu tôi hát hết bài nọ đến bài kia. Biết tôi có lịch diễn trên Hà Nội, họ còn đưa cả gia đình lên thủ đô chỉ để nghe tôi hát.



"Tôi tự hào chứ không tự cao"

- Giới ca sĩ vốn phức tạp, thành công của anh chắc hẳn đã mang lại cho anh không ít những phiền toái?

Thực ra con người ai cũng có lòng đố kỵ, nhưng điều quan trọng là người ta có bộc lộ nó ra hay không mà thôi. Người ta ra album chỉ mong có một bài hit, nhưng tôi lại có đến 5 -7 bài đinh. Thành công của tôi khiến người ta ghen ghét cũng đúng thôi. Thậm chí, một ca sĩ đàn anh còn gây áp lực với bầu show để loại tôi ra khỏi chương trình với tuyên bố có tôi thì không có anh ta và ngược lại. Nhưng anh ta quên mất rằng mình đã hết thời, và khi phải lựa chọn, bầu show đã quyết định chọn tôi chứ không phải anh ta.

Ngày trước mỗi khi có gặp sự cố, tôi thường nổi nóng và rất dễ mất bình tĩnh. Thậm chí, tôi từng nghĩ đến việc phải "xử" họ. Tuy nhiên, bây giờ tôi đã học được cách bình thản trước mọi việc cho dù nó lớn đến đâu, bởi có những chuyện tưởng chừng lớn lắm nhưng nếu biết cách đối mặt lại chẳng lấy gì làm to tát.


Tôi từng muốn "xử́" đồng nghiệp


- Nghe nói anh không có nhiều bạn trong giới và sống khá cô lập?



Trước đây tôi cũng chơi thân với một vài người, nhưng giờ chỉ dừng lại ở mức quan hệ xã giao thôi. Tôi từng gặp không ít tin rắc rối từ khi mới bước chân vào nghề, nhưng chẳng nỗi bực nào bằng bị bạn "đâm sau lưng". Khi có người nói đến tai, tôi vẫn không tin rằng mình đối xử tốt với người ta như vậy mà họ lại có thể làm những chuyện đó với mình. Nhưng rồi cuối cùng tôi vẫn phải tin vì có cố gắng cũng chỉ là tự lừa dối bản thân.



- Nhìn lịch diễn của anh, tôi thắc mắc không biết Cao Thái Sơn dành thời gian cho gia đình và bạn gái vào lúc nào?



Đúng là thời gian của tôi bây giờ đã dành gần hết cho công việc, thỉnh thoảng mới có thời gian ngồi ăn với gia đình một bữa cơm. Đáng lẽ tôi định cuối năm nay sẽ lấy vợ, nhưng công việc ngập đầu nên đành hoãn vô thời hạn. Cũng may là cô ấy hiểu và thông cảm cho công việc của tôi, nếu không chắc cũng hát bài "mỗi người một nơi" lâu rồi.






- Đi hát đã nhiều năm, có bao giờ anh nghĩ tới việc làm một liveshow để kỷ niệm chặng đường ca hát của mình?

Nếu như không có gì thay đổi và mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, cuối năm nay tôi sẽ thực hiện liveshow cho riêng mình. Tôi quan niệm tổ chức liveshow là để kỷ niệm chặng đường ca hát của mình, nên nếu đã làm thì phải làm cho tới. Tôi không mơ sẽ được như chị Mỹ Tâm, nhưng cũng sẽ cố gắng mang lại cho khán giả một đêm nhạc chất lượng đúng chất của Cao Thái Sơn: trẻ trung, sôi động và lãng mạn.

- Anh nghĩ sao khi bây giờ các ca sĩ đua nhau tổ chức những liveshow hoành tráng với giá vé lên đến vài triệu đồng?

Đối tượng khán giả của tôi là các bạn trẻ, phần lớn là sinh viên nên dù đầu tư lớn đến đâu cũng không thể "hét" giá vé trên trời đươc. Tôi sẽ cố gắng tính toán để những người yêu mến giọng hát của tôi đều có thể có mặt trong đêm liveshow đầu tiên kỷ niệm chặng đường ca hát này. Tôi không mong kiếm lời nhưng cũng không thể chịu lỗ được, nên giá vé sẽ dao động khoảng từ 200.000 ngàn đến 1 triệu đồng.

- Rất nhiều ca sĩ trước khi tổ chức liveshow thường tuyên bố không nhận show để tập trung chuẩn bị tốt nhất cho đêm diễn đặc biệt này, còn anh thì sao?

Tôi nghĩ chuyện chạy show không ảnh hưởng gì nhiều đến việc tổ chức liveshow, bởi mọi công việc tiền liveshow đều do những cộng sự của tôi đảm nhận. Tôi chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là tập luyện vũ đạo và luyện thanh thôi. Nhờ tập luyện chăm chỉ mà tôi có một sức khỏe dẻo dai, cơ bắp cuồn cuộn khiến ai cũng nghĩ là tôi đi bơm ngực đấy (cười). Bây giờ một buổi tối đi diễn, tôi cũng hát đến hơn chục bài rồi. Khác gì liveshow đâu.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý